Nhóm ngành Pháp lý, Thư ký, Hành chính văn thư

Nhóm ngành Pháp lý – Thư ký – Hành chính – Văn thư (Hệ TCCN tại TP.Hà Nội) Dưới đây là danh sách các trường có tuyển sinh hệ LIÊN THÔNG CAO ĐẲNG ĐẠI HỌC các ngành thuộc nhóm ngành Pháp lý – Thư ký – Hành chính – Văn thư tại TP.Hà Nội:

Danh mục các ngành nghề đào tạo trình độ Đại học Việt Nam.Sau khi đáp ứng được các điều kiện mở ngành đào tạo trình độ đại học, cơ sở giáo dục có thể tiến hành làm hồ sơ mở ngành đào tạo. Vậy hồ sơ cần những gì và thủ tục mở ngành đào tạo trình độ đại học ra sao?

Nhóm ngành BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG

Nhóm ngành CHẾ BIẾN LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG

Nhóm ngành CÔNG NGHỆ HÓA HỌC, VẬT LIỆU, LUYỆN KIM VÀ MÔI TRƯỜNG

Nhóm ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CƠ KHÍ

Nhóm ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN, ĐIỆN TỬ VÀ VIỄN THÔNG

Nhóm ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT KIẾN TRÚC VÀ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

Nhóm ngành DU LỊCH, nhóm ngành KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG

Nhóm ngành KHAI THÁC VẬN TẢI

Nhóm ngành KHOA HỌC VẬT CHẤT

Nhóm ngành KHU VỰC HỌC VÀ NGÔN NGỮ

Nhóm ngành KIẾN TRÚC VÀ QUY HOẠCH

Nhóm ngành KINH DOANH

Nhóm ngành KINH TẾ HỌC

Nhóm ngành KỸ THUẬT CƠ KHÍ VÀ CƠ KỸ THUẬT

Nhóm ngành KỸ THUẬT ĐỊA CHẤT, ĐỊA VẬT LÝ, TRẮC ĐỊA, KỸ THUẬT MỎ

Nhóm ngành KỸ THUẬT ĐIỆN, ĐIỆN TỬ VÀ VIỄN THÔNG

Nhóm ngành KỸ THUẬT HÓA HỌC, VẬT LIỆU, LUYỆN KIM VÀ MÔI TRƯỜNG

Nhóm ngành LUẬT

Nhóm ngành MÁY TÍNH, nhóm ngành CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Nhóm ngành MỸ THUẬT, nhóm ngành MỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Nhóm ngành NÔNG NGHIỆP, nhóm ngành LÂM NGHIỆP, nhóm ngành THỦY SẢN

Nhóm ngành QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP

Nhóm ngành QUẢN TRỊ – QUẢN LÝ

Nhóm ngành SẢN XUẤT, CHẾ BIẾN SỢI, VẢI, GIÀY, DA

Nhóm ngành SINH HỌC ỨNG DỤNG

Nhóm ngành XÃ HỘI HỌC VÀ NHÂN HỌC, nhóm ngành TÂM LÝ HỌC

Nhóm ngành XÂY DỰNG, nhóm ngành QUẢN LÝ XÂY DỰNG

Nhóm ngành Y HỌC và các nhóm ngành thuộc lĩnh vực đào tạo SỨC KHỎE

Nhóm ngành MẦM NON VÀ TIỂU HỌC

Dịch vụ Thư ký pháp lý’ – kết hợp giữa ‘thư ký’ và ‘pháp chế’ – là dịch vụ thuộc nhóm ‘dịch vụ pháp lý thường xuyên’ của Nhóm ngành Pháp lý – Thư ký – Hành chính văn thư, đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp: nhân sự chuyên nghiệp với chi phí hợp lý.

Dịch vụ ‘thư ký pháp lý’ (thuê ngoài)  Ngành Luật (tên tiếng Anh: Law) là ngành khoa học nghiên cứu về hệ thống pháp luật bao gồm các quy phạm pháp luật điều chỉnh một loại quan hệ xã hội có cùng tính chất, nội dung trong một lĩnh vực nhất định của đời sống xã hội.

Một số chuyên ngành của ngành Luật như: + Luật hình sự.+ Luật dân sự,+ Luật hành chính.+ Luật thương mại,+ Luật quốc tế.+ Quản trị – Luật

Luật pháp tồn tại cùng với sự phát triển của xã hội, là yếu tố không thể thiếu trong công cuộc vận hành một đất nước, tổ chức. Đóng vai trò quan trọng như vậy nên hành trình để theo đuổi, chung sống với ngành Luật cũng không hề “trải hoa hồng”. Các em hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về nó qua những phần tiếp theo sau đây nhé!

‘Dịch vụ Thư ký pháp lý’ – kết hợp giữa ‘thư ký’ và ‘pháp chế’ – là dịch vụ thuộc nhóm ‘dịch vụ pháp lý thường xuyên’ của Nhóm ngành Pháp lý – Thư ký – Hành chính văn thư, đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp: nhân sự chuyên nghiệp với chi phí hợp lý.

‘Thư ký’: được ghép từ hai từ ‘thư’ – văn bản , ‘ký’ – ghi chép. ‘Thư ký’ – người thực hiện các công việc về hỗ trợ việc quản lý, điều hành trong văn phòng, các công việc liên quan đến giấy tờ, các công việc hành chính, sắp xếp hồ sơ, soạn thảo văn bản, tiếp khách, lên lịch trình, tổ chức cuộc họp, hội nghị, lên kế hoạch cho giám đốc.

Pháp chế: được ghép từ hai từ ‘pháp’ – luật, quy tắc, quy định, ‘chế’ – tạo ra, điều tiết, kiểm soát. ‘Pháp chế’ – vị trí có vai trò tạo ra các quy tắc, quy định trong nội bộ tổ chức, và điều tiết, kiểm soát hoạt động của tổ chức tuân thủ theo Luật, bao gồm Pháp luật (bên ngoài tổ chức) và Quy chế (bên trong tổ chức).

Khách hàng sử dụng dịch vụ ‘Thư ký pháp lý’.Nhu cầu nhân sự chuyên nghiệp nhưng ngân sách bị giới hạn luôn là bài toán nan giải đối với doanh nghiệp mới thành lập, quy mô nhỏ:

(i) quy mô nhỏ khó thu hút nhân sự;

(ii) tuyển dụng được nhân sự tiềm năng, thì doanh nghiệp không có quy trình đào tạo chuyên nghiệp;

(iii) sau đào tạo nhân viên có đủ kỹ năng, kiến thức, thì đãi ngộ và quy mô của doanh nghiệp lại không đủ hấp dẫn để giữ nhân tài…

Trường hợp có nhân sự bổ sung để triển khai dự án trong thời gian ngắn (nhu cầu tạm thời), doanh nghiệp phải có được nhân sự có đủ kỹ năng, kinh nghiệm, khi đó sử dụng các dịch vụ thuê ngoài là giải pháp hợp lý.

Như vậy, dịch vụ ‘Thư ký pháp lý’ (thuê ngoài) phù hợp với: (i) doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, cá nhân kinh doanh, (ii) doanh nghiệp mới thành lập, bao gồm cả chi nhánh, văn phòng đại diện mới thành lập, (iii) để tăng cường nhân sự phục vụ hội nghị, hội thảo; (iv) để triển khai dự án mới, (v) để thay thế người lao động nghỉ việc tạm thời.

Nhiệm vụ của ‘Thư ký pháp lý’

Nhóm công việc Thư ký: (i) soạn thảo văn bản, quản lý văn bản, lập hồ sơ, lưu hồ sơ, tài liệu, thiết bị văn phòng và các công tác văn thư khác; (ii) lập kế hoạch, sắp xếp lịch cuộc họp, hội nghị; (iii) xử lý một số công việc của CEO theo ủy quyền.

Nhóm công việc Pháp chế: (i) thu thập thông tin pháp lý, văn bản pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp; (ii) hỗ trợ CEO thực hiện thủ tục pháp lý đơn giản: đăng ký bản quyền, đăng ký kinh doanh, đăng ký nội quy lao động, thông báo khuyến mại…; (iii) rà soát và hỗ trợ chuẩn hóa hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp.

Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật, gọi Danh sách các trường Đại Học có chỉ tiêu liên thông hệ Chính Quy, Tại Chức, Vừa Học Vừa Làm. Liên Thông từ Trung Cấp, Cao Đẳng, Cao Đẳng Nghề lên Đại Học Chính Quy, Đào tạo từ xa, Liên thông trái ngành NAY. Thông tin cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất tại đây. Nếu bạn có thắc mắc về các quy định, thời gian, chỉ tiêu liên thông của các trường Đại Học năm NAY, hãy gọi tới Hotline hỗ trợ : 0961 654 423 Kiến thức – Kỹ năng của ‘Thư ký pháp lý’

Kỹ năng: Thư ký pháp lý được đào tạo để hoàn thiện các kỹ năng mềm gồm (i) soạn thảo văn bản, (ii) giao tiếp và xử lý tình huống; (iii) làm việc nhóm; (iv) tổ chức công việc, xây dựng kế hoạch; (v) quản lý thời gian; (vi) tư duy phản biện; (vii) tin học văn phòng; (viii) tiếng Anh; (ix) chăm sóc khách hàng.

Kiến thức: Thư ký pháp lý (là các cử nhân Luật) có thể hỗ trợ doanh nghiệp rà soát và xử lý các vấn đề pháp lý thông thường trong các lĩnh vực: (i) doanh nghiệp, (ii) thương mại, (iii) lao động, (iv) đầu tư, (v) sở hữu trí tuệ.

Khách hàng lựa chọn dịch vụ ‘Thư ký pháp lý’ của Nhóm ngành Pháp lý – Thư ký – Hành chính văn thư

Đội ngũ hơn 30 chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản, có nhiều có kinh nghiệm, đảm bảo cung cấp tới Khách hàng dịch vụ ‘Thư ký pháp lý’ chuyên nghiệp, chất lượng cao. Với sự hỗ trợ của các Luật sư, Chuyên gia trong Nhóm ngành Pháp lý – Thư ký – Hành chính văn thư, Thư ký pháp lý còn có thể hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề pháp lý phức tạp.

Mạng lưới chi nhánh, văn phòng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi… và hệ thống đối tác, đại lý tại nhiều địa phương, chúng tôi cung cấp dịch vụ pháp lý chất lượng tốt, thời gian nhanh, chi phí hợp lý.

Trợ lý Luật sư và Thư ký pháp lý (Thư ký Luật sư) là các vị trí nghề nghiệp mà cử nhân Luật đều có thể ứng tuyển làm việc sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên có nhiều người thường nhầm lẫn rằng hai vị trí công việc này là một. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt rõ hai công việc tiềm năng để phát triển sự nghiệp trên con đường pháp lý này.

Phân biệt Trợ lý Luật sư và Thư ký pháp lý,Trợ lý Luật sư là gì?

Trợ lý Luật sư là người làm việc riêng cho một Luật sư, cho văn phòng luật, công ty hoặc doanh nghiệp. Trợ lý Luật sư có quyền hạn giải quyết các công việc hành chính theo sự ủy thác của Luật sư họ là cánh tay phải đắc lực giúp Luật sư giảm thiểu áp lực và tập trung giải quyết các công việc quan trọng khác.

Các công việc cũng như nhiệm vụ cụ thể của một Trợ lý Luật sư đã được Nhân Lực Ngành Luật phân tích rõ qua bài viết: Trợ lý luật sư là gì? Công việc và mức lương của Trợ lý luật sư? Bạn đọc có thể tham khảo để hiểu rõ hơn vị trí công việc này.

Việc làm Trợ lý Luật sư,Thư ký pháp lý là gì?

Thư ký pháp lý cũng có chức năng thực hiện các công việc liên quan đến hành chính như là Trợ lý Luật sư tuy nhiên vị trí của họ trong văn phòng luật thấp hơn các trợ lý.

Công việc chính của một Thư ký pháp lý là ghi chép, trả lời các cuộc điện thoại của văn phòng luật sư, chuẩn bị thư từ, các văn bản pháp lý, giấy tờ phục vụ cho công việc của luật sư. Đặt lịch hẹn, nhận lịch hẹn khách hàng. Hỗ trợ nghiên cứu pháp luật, liên lạc với các luật sư khác khi cần. Các Thư ký pháp lý hầu hết đều xuất thân từ Cử nhân Luật, có kiến thức pháp luật nhất định.

Thư ký pháp lý nhận nhiệm vụ hỗ trợ Luật sư và các Trợ lý Luật sư. Một Thư ký pháp lý sau thời gian dài làm việc đủ tiêu chuẩn, tố chất sẽ có cơ hội trở thành Trợ lý Luật sư và tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp của mình.

Việc làm Thư ký pháp lý,Các tố chất cần có của một Trợ lý Luật sư và Thư ký pháp lý

Để đảm nhận hai vị trí công việc này đòi hỏi ứng viên phải có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực pháp luật vững vàng. Mục đích là có thể hỗ trợ tối đa cho Luật sư . Bất cứ sai sót nào về mặt chuyên môn cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến Luật sư và văn phòng nơi bạn đang làm việc.

Kỹ năng tin học văn phòng và kỹ năng ngoại ngữ là hai yếu tố cần có để làm tốt hai vị trí việc làm này. Trợ lý và Thư ký là người gặp khách hàng, sắp xếp lịch hẹn lịch làm việc, chuẩn bị hồ sơ tiếp xúc nhiều với khách hàng cũng như văn thư văn phòng nên nếu đáp ứng đủ hai yếu tố này thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn trong quá trình làm việc. Chưa kể Trợ lý Luật sư còn thường xuyên phải dịch thuật các văn bản pháp luật nên yếu tố ngoại ngữ là không thể thiếu khi đảm nhận vị trí này.

Những người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật đều phải có tư duy logic và khả năng quan sát tốt. Ngoài ra thì khả năng nghiên cứu, phân tích, tổng hợp cũng là những tố chất cần thiết để đảm nhận hai vị trí công việc này.

Bài viết trên có thể giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về hai vị trí công việc trong lĩnh vực việc làm pháp lý phổ biến hiện nay. Bạn có thể tìm việc làm Trợ lý Luật sư và Thư ký pháp lý tại website NhanLucNganhLuat.vn trang tin tuyển dụng nhân sự ngành luật và các khối ngành liên quan

Giải pháp công nghệ: Ứng dụng Live-Law cho phép Thư ký pháp lý cung cấp dịch vụ từ xa, thời gian nhanh, tiết kiệm chi phí. Một số ưu điểm của Live-Law: (i) tùy chọn nhân sự phù hợp; (ii) giao dịch qua cuộc gọi video; (iii) gửi và nhận tài liệu tức thời; (iv) giao kết hợp đồng điện tử; (v) bảo mật thông tin.

Tuyển Sinh Đại Học Tổng Hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *