LỚP NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM TIẾNG ANH BẬC TIỂU HỌC TẠI HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH
Khóa học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng anh bậc tiểu học dành cho giáo viên dạy tiếng anh. Đào tạo và cấp chứng chỉ của Đại học sư phạm Hà Nội
ĐÀO TẠO CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM TIẾNG ANH BẬC TIỂU HỌC
– Khóa học nghiệp vụ sư phạm tiếng anh bậc tiểu học, chứng chỉ này dành riêng cho giáo viên dạy Tiếng Anh cấp tiểu học. Cho những người muốn dạy Tiếng Anh tại các trường tiểu học. Chương trình nhằm bồi dưỡng, hoàn thiện các kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm môn tiếng Anh cho lứa tuổi này.
CÁC THÔNG TIN KHÓA NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TIẾNG ANH CẤP TIỂU HỌC
STT | Học phần chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Tiếng anh bậc tiểu học | |
I | Kiến thức cơ bản về nghiệp vụ sư phạm | |
1 | Tâm lý học | |
2 | Giáo dục học đại cương và lý luận giáo dục | |
3 | Lý luận dạy học | |
4 | Giao tiếp và ứng xử sư phạm | |
5 | Quản lý hành chính Nhà nước và quản lý ngành GD&ĐT | |
6 | Đánh giá trong chương trình giáo dục Tiểu học | |
II | Kiến thức về phương pháp dạy Tiếng Anh cấp Tiểu học | |
1 | Đặc điểm học ngôn ngữ của học sinh tiểu học | |
2 | Phát triển kỹ năng nghe/nói cho học sinh tiểu học | |
3 | Hỗ trợ phát triển kiến thức ngữ pháp Tiếng Anh cho học sinh tiểu học | |
4 | Sử dụng trò chơi trong lớp học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học | |
5 | Sử dụng bài hát và vè trong lớp học Tiếng Anh của học sinh tiểu học | |
6 | Phát triển kỹ năng đọc/viết Tiếng Anh cho học sinh tiểu học | |
7 | Vận dụng tài liệu giảng dạy Tiếng Anh ở tiểu học | |
8 | Quản lý lớp học và sử dụng ngôn ngữ trong lớp học Tiếng Anh ở tiểu học | |
9 | Lập kế hoạch dạy bài học Tiếng Anh ở tiểu học | |
10 | Kiểm tra, đánh giá năng lực Tiếng Anh của học sinh tiểu học | |
III | Phần phát triển năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh bậc Tiểu học | |
1 | Thực hành giảng dạy Tiếng Anh tiểu học tại lớp bồi dưỡng | |
2 | Tham gia dự giờ quan sát lớp học Tiếng Anh ở tiểu học | |
3 | Nhật ký và hồ sơ sư phạm | |
4 | Áp dụng công nghệ trong giảng dạy Tiếng Anh ở trường tiểu học | |
5 | Thực tập giảng dạy Tiếng Anh tại trường tiểu học |
Đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng anh cấp tiểu học
- Đối tượng học nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Tiếng Anh bậc Tiểu học:
– Hiện đang là giáo viên Tiếng Anh dạy bậc giáo dục tiểu học chưa qua đào tạo nghiệp vụ sư phạm này.
– Các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại các cấp học khác, muốn tham gia dạy tiếng Anh của cấp Tiểu học.
– Hoặc các cử nhân Tiếng anh đã qua đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, có nguyện vọng giảng dạy bộ môn Tiếng anh cho bậc Tiểu học.
– Các đối tượng có liên quan đến giảng dạy cho học sinh ở lứa tuổi này có nhu cầu học nâng cao nghiệp vụ.
- Nội dung đào tạo nghiệp vụ sư phạm Tiếng Anh bậc Tiểu học:
* Kiến thức bắt buộc tối thiểu khóa học sư phạm Tiếng Anh bậc Tiểu học:
– 600 tiết: trong đó lý thuyết là 160 tiết; Thực hành là 440 tiết
Dự giờ tại lớp học tiếng anh bậc tiểu học
* Nội dung về kiến thức bắt buộc tối thiểu của giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học:
. Văn bằng chứng chỉ sư phạm Tiếng Anh bậc tiểu học:
⇒Kết thúc thời gian đào tạo dược cấp chứng chỉ ” Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh cấp Tiểu học” do Trường Đại học Thủ Đô cấp theo quy định của Bộ GD & ĐT.
Cơ sở 1: Số 98 Phố Dương Quảng Hàm, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Cơ sở 2: Đường 131 thôn Đạc Tài, Xã Mai Đình, Huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội
Cơ sở 3: Số 6 Phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, TP. Hà Nội
Năm học NAY, trường Đại học Thủ đô Hà Nội tổ chức cho 758 sinh viên năm thứ 3 thực tập tốt nghiệp theo hình thức thực tập thường xuyên. Đây là mô hình mới giúp sinh viên sư phạm vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, tự tin hơn thực hiện nhiệm vụ của một giáo viên khi mới ra trường. Mô hình này cần được áp dụng rộng rãi trong các trường sư phạm để rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên. Tuy nhiên, để thực hiện được tốt và hiệu quả cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa Nhà trường, trường phổ thông, mầm non, các giáo viên hướng dẫn, giảng viên trưởng đoàn, sinh viên, học sinh…, đặc biệt là sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo thực tập sư phạm các cấp.
-
Đỗ Hồng Cường, Phó Hiệu trưởng, Phó Trưởng ban chỉ đạo Thực tập sư phạm Thành phố Hà Nội