“Tôi mong ước trẻ em, ngoài việc được chăm sóc, giáo dục toàn diện cả về tri thức, kỹ năng và phẩm chất đạo đức còn được quan tâm bồi dưỡng phát triển tư duy Toán, tư duy ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và làm việc để trở thành những công dân toàn cầu, mang lại lợi ích cho xã hội.” – ThS. Nguyễn Thúy Hằng, Người sáng lập hệ thống.
ThS. Nguyễn Thúy Hằng Trường TH, THCS & THPT Archimedes – Hà Nội
1996 – 2014 | Giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam
2007 | Thành viên sáng lập Website hocmai.vn
2008 – 2014 | Sáng lập và điều hành Trung tâm Học Mãi
2012 | Sáng lập và điều hành trường THCS Archimedes Academy
2015 | Sáng lập và điều hành trường TH Archimedes Academy
2019 | Sáng lập và điều hành trường TH, THCS & THPT Archimedes Đông Anh
Đại diện chính thức tại Việt Nam của: IMC Union – Singapore;
MIMO – Malaysia; IYMC – Ấn Độ;
Archimedes School thành lập ngôi trường đầu tiên – trường THCS Archimedes Academy – vào năm 2012 trong bối cảnh giáo dục trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng không kém phần cạnh tranh. Giáo dục liên quan đến tương lai của thế hệ trẻ, bởi vậy chúng tôi hiểu vai trò và sứ mệnh của mình. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận những thách thức để khẳng định vị trí tiên phong của mình trong nền giáo dục Việt Nam. Nhằm giải quyết các vấn đề cốt lõi, phát triển và bồi dưỡng nhân lực, cải cách đồng bộ, chúng tôi đã và đang cùng lúc thực hiện những nhiệm vụ chiến lược sau:
1. Nâng cao và mở rộng hơn nữa các chương trình bồi dưỡng giáo viên bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Toán, Khoa học và tiếng Anh. Đưa ra phương pháp tiếp cận bài giảng độc đáo. Xây dựng chương trình học nâng cao các môn học thế mạnh của Nhà trường.
2. Đẩy nhanh tiến độ toàn cầu hóa trong giáo dục bằng cách mở rộng liên kết và hợp tác quốc tế với các trường uy tín ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển. Thường xuyên có các chương trình trao đổi giáo viên và học sinh. Tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, làm cầu nối đưa học sinh Việt Nam đến với các kì thi Toán ở khu vực và quốc tế.
3. Nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng tới hệ thống giáo dục nói riêng và xã hội nói chung thông qua các hoạt động dạy học chất lượng và các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng.
4. Chú trọng việc thành lập và duy trì thường xuyên hoạt động của các loại hình câu lạc bộ nhằm khám phá tối đa năng lực tiềm ẩn của học sinh, hướng tới mục tiêu phát triển năng lực toàn diện cho người học.
5. Xem tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai và đào tạo bắt buộc tiếng Anh cho toàn bộ giáo viên và học sinh.
6. Không ngừng phấn đấu xây dựng một môi trường làm việc năng động, sáng tạo. Khuyến khích giáo viên nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu, tích cực thảo luận.
Để thực hiện được nhiệm vụ chiến lược này, tôi tin vào sự cố gắng của mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường – những người đang miệt mài làm việc cùng nhau. Tôi tin vào thành tích của học sinh và các đồng nghiệp có được trong những năm qua. Chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực để đào tạo học sinh thành những công dân có ích cho xã hội.