Lịch sử phát triển Ngày 25/05/1970, Trường Công nhân cơ giới được thành lập.
Ngày 29/12/2006, nâng cấp thành Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình theo Quyết định số 1991/QĐ-BLĐTBXH do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ký kết.Điểm danh qua các thời kỳ của trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình:
Giai đoạn 1970 – 1975: Thời kỳ chống Mỹ, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, nghèo nàn.
Giai đoạn 1976 – 1986: Trường Công nhân Cơ giới đổi tên thành Trường Công nhân Cơ giới I.
Giai đoạn 1986 – 1996: Trường chuyển địa điểm xây dựng về Thị xã Tam Điệp. Ngày 01/10/1995, trường khai trương lớp mới với 400 học sinh. Mở rộng đào tạo từ 3 nghề lên 5 nghề.
Năm 2000, số cán bộ, giáo viên của trường là 115 người. Ngành nghề đào tạo tăng lên từ 5 nghề lên 8 nghề. Cạnh đó, nhà trường liên kết với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên để đào tạo giáo viên.
Năm 2004, số cán bộ, giáo viên là 130 người. Trong đó có 1 người có trình độ Tiến sĩ và 14 người có trình độ Thạc sĩ. Mở thêm 2 nghề mới, nâng tổng số nghề đào tạo thành 10 nghề.
Giai đoạn 2006 – 2010: Ngày 29/12/2006, nâng cấp thành Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình theo Quyết định số 1991/QĐ- BLĐTBXH do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ký kết.
Mục tiêu phát triển Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình luôn hướng tới việc: Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho thị trường lao động và nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Thực hiện nghiên cứu chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ nhằm hội nhập khu vực và quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành. Trường coi việc đào tạo nhân lực thuộc lĩnh vực cơ giới, giao thông, thủy lợi, cơ khí, điện và đào tạo giáo viên dạy nghề có kỹ năng chuyên môn giỏi làm trọng tâm. Từ đó phấn đấu trở thành Trường Cao đẳng nghề trọng điểm quốc gia. Đào tạo đa cấp, đa ngành, có thương hiệu mạnh trong nước, khu vực và quốc tế.
Đội ngũ cán bộ Nhiều năm qua, nhà trường luôn chú tâm phát triển đội ngũ giáo viên cả về số lượng và chất lượng. Đổi mới chương trình đào tạo theo hướng cập nhật và đón đầu công nghệ mới. Ngoài việc thu hút, tuyển dụng thạc sỹ và các sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi về trường công tác. Nhà trường còn động viên, khuyến khích cán bộ, giảng viên của Trường tham gia dự thi các lớp đào tạo sau đại học, cao học. Năm gần nhất, tổng số cán bộ, giảng viên của nhà trường là 158 người. Trong đó 15% giảng viên có trình độ thạc sỹ và có 6 người đang học chương trình cao học.
Cơ sở vật chất Nhà trường luôn chú trọng tăng cường trang thiết bị dạy học phù hợp với tình hình xã hội ngày càng hiện đại hóa, đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Theo đó, trường đã triển khai xây dựng, nâng cấp các hạng mục như: Nhà học đa năng, ký túc xá A5, phòng thực hành, trạm bơm và hệ thống xử lý nước sạch, hệ thống đường khu C, sân vận động, hội trường,… Cạnh đó, nhà trường còn ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy – học. Đầu tư kinh phí mua sắm thiết bị tin học, xây dựng mạng LAN, kết nối Internet để giáo viên và học sinh khai thác thông tin hỗ trợ cho việc dạy và học online, ứng phó trong tình hình dịch bệnh Covid 19.Thông tin tuyển sinh