(Dangkytuyensinh.edu.vn) – Xưa nay, làm công tác marketing là đồng nhất với những nhiệm vụ và con người liên quan đến thị trường khách hàng. Ở đây chúng ta sẻ đề cập đến Nhân viên marketing để nói tới những người làm công tác marketing nói chung.Ngành Marketing: Học gì, ở đâu, cơ hội nghề nghiệp thế nào?
Giới thiệu chung Có thể nói, Nhân viên marketing được xem là cầu nối giữa ban lãnh đạo và các yếu tố bên ngoài của doanh nghiệp đó. Bản thân người làm công tác marketing sẻ là người đưa ra ý tưởng mới – xét duyệt từ ban lãnh đạo – truyền tải ý tưởng đó ra thị trường theo một qui trình linh động. Và đòi hỏi này từ các doanh nghiệp ngày càng tăng do biến động của thị trường là khó lường.
Chân dung một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)
Công việc của Nhân viên marketing Thuật ngữ Digital Marketing không còn xa lạ với những người làm trong ngành truyền thông tiếp thị. Tuy nhiên, liệu bạn đã thật sự hiểu rõ hình thức quảng cáo này là gì? Nó ra đời từ khi nào? Nội dung sau sẽ giải đáp tất cả những băn khoăn đó
Có thể bao gồm nhiều hoặc rất nhiều các công việc sau, tùy từng vị trí:Xây dựng định hướng, kế hoạch, tổ chức và điều hành các hoạt động marketing và thương hiệu Content Marketing giống như phương thức kết nối thương hiệu với khách hàng thông qua những nội dung hữu ích. Đồng thời công cụ này còn khẳng định, nhấn mạnh vị thế của doanh nghiệp. Xét về bản chất, Content Marketing không hẳn là hình thức quảng cáo Digital Marketing thuần túy. Bởi nội dung khai thác có thể bắt nguồn, tồn tại ở bất kỳ đâu, dưới mọi hình hạng như: Video, hình ảnh, text,….
Định hướng, lập kế hoạch, triển khai và quản lý các hoạt động marketing, truyền thông marketing trên các phương tiện Online (website, Social Media), PR, quảng cáo…Social Media Marketing.Đây là hình thức quảng cáo Digital Marketing thông qua mạng xã hội(Social Media) như: Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest, Tiktok,…. Kênh truyền thông kỹ thuật số này vô cùng hiệu quả, dễ mang lại tính lan tỏa trong thời gian ngắn. Mọi người thường sử dụng mạng xã hội để giao lưu, kết bạn và cập nhật xu hướng. Tuy nhiên Marketer sẽ phải làm nhiều hơn thế với những chiến lược cũng như cách tiếp cận khách hàng cụ thể.
Ứng dụng Social Media Marketing bạn có thể tận dụng lượng người dùng khổng lồ. Chẳng hạn Facebook với hơn 1,9 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tùy vào đặc thù từng kênh, đối tượng người dùng sẽ được phân chia rõ ràng. Bạn chỉ cần nghiên cứu kỹ để đưa ra phương án tiếp cận phù hợp.
Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ marketing.Nghiên cứu thị trường và Phân tích dữ liệu để tiến hành các khảo sát đánh giá hiệu quả chương trình, phản hồi và đề xuất thay đổi cải thiện nếu cần.
Phối hợp với các khối kinh doanh để lên kế hoạch và ngân sách marketing, triển khai các hoạt động marketing, tung các sản phẩm mới ra thị trường.
Tư vấn, giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Thuyết trình, đàm phán ký kết hợp đồng.Đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu doanh số được giao.
Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, dự báo thu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường; Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp; Tự mình bán hàng cho khách hàng
Môi trường công việc Danh sách các nhóm ngành đào tạo trình độ đại học
Là một người làm công tác marketing là chấp nhận mức độ cạnh tranh và đào thải cao. Đảm bảo về doanh số cũng là một áp lực không nhỏ đối với Nhân viên Marketing. Đặc biệt, việc lên ý tưởng mới lạ, những chương trình “khác biệt” có sức “quyến rũ” giới truyền thông là kỹ năng mà các marketer giỏi cần trang bị. Ngoài ra, Nhân viên marketing thường xuyên có những cuộc tiếp xúc với thế giới bên ngoài, di chuyển nhiều, quan hệ với giới truyền thông khá rộng.
Những tố chất cần thiết Email Marketing Automation.Nhắc đến quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số không thể bỏ qua Email Marketing Automation. Đây là hình thức gửi thư điện tử hàng loạt tới khách hàng. Toàn bộ quá trình được thực hiện tự động dựa trên lộ trình đã thiết lập theo thứ tự thời gian, hành động tương tác từ người nhận. Bởi lẽ đó, muốn triển khai chiến dịch gửi Email tiếp thị, doanh nghiệp cần phải có sự hỗ trợ từ hệ thống CRM. Căn cứ trên dữ liệu thu thập về thói quen, hành vi tương tác của mỗi nhóm khách hàng tạo ra chương trình riêng.
Email Marketing giống như việc công ty “nuôi dưỡng”, chăm sóc khách hàng tiềm năng mà không tốn thời gian, nhân lực. Bằng cách này, nó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ lead thành khách mua thực tế, thu hẹp khoảng cách giữa họ và thương hiệu.Khả năng sáng tạo, kiên nhẫn, chịu đựng được áp lực .Khả năng phân tích, suy luận logic, khả năng phán đoán
Khả năng giao tiếp, sự nhạy cảm, khả năng truyền đạt, khả năng thuyết phục…
Năng động, nhanh nhạy, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề tức thời, khả năng làm việc tập thể…Có cá tính, thậm chí hơi khác người..Đánh đúng tâm lý khách hàng.Tư duy chiến lược xuất sắc“Người làm marketing chỉ thành công khi họ xây dựng được tiếng tăm của thương hiệu sản phẩm trong lòng khách hàng”
Kỹ năng phân tích số liệu nghiên cứu thị trường và khả năng viết lời quảng cáo hấp dẫn – một trong những công cụ giúp thuyết phục khách hàng chấp nhận sản phẩm.
Dám không an toàn và thích nghi rủi ro.Triển vọng nghề nghiệp Mobile Marketing.Thế kỷ 21 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của lĩnh vực Smartphone. Lượng người dùng thiết bị di động thông minh ngày càng tăng cao chóng mặt. Theo số liệu thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến quý 3/2021 Việt Nam có 123 triệu thuê bao điện thoại di động. Trong đó, số người dùng Smartphone từ 15 tuổi là 53,5 triệu, đạt 84,6% và nằm trong top 10 quốc gia có số lượng điện thoại thông minh cao nhất.
Những con số trên cho ta thấy quảng cáo Mobile Marketing chính là mảnh đất béo bở cho doanh nghiệp. Hình thức này sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp, truyền thông gần gũi giữa thương hiệu và người dùng. Một số cách thức tiếp thị di động phổ biến bạn có thể tham khảo là: SMS Marketing, MMS, In-game Mobile Marketing, QR Code, Push Notification,…..
Marketing là một trong những công việc luôn săn đón bởi các doanh nghiệp, họ cần những người “lăn lộn” thương trường càng nhiều càng tốt, bởi vậy nếu bạn muốn thành công trong ngành này, yếu tố cần thiết là am hiểu thị trường bên ngoài. Nghề này cho bạn thu nhập cao và chế độ ổn định, một khi bạn vượt qua áp lực của người đi trước và áp lực về doanh số. Mặt khác, là một chuyên viên trong ngành markering, Nhân viên marketing sẻ học hỏi rất nhiều kiến thức kinh doanh – tiền đề để bạn tự kinh doanh sau đó.
Mục tiêu chính của Nhân viên marketing.Ý tưởng mới lạGiao tiếp thị trường và giúp công ty gia tăng doanh thu.