Tham dự buổi làm việc có PGS.TS Nguyễn Văn Tuân – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô làm Trưởng đoàn.Ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục Tiểu học,Định hướng tương lai
Về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Đào tạo từ xa ( TT ĐTTX – ĐHTN); TS. Trương Hữu Dũng – Phó Giám đốc TT ĐTTX – ĐHTN cùng các Trưởng Bộ phận của Trung tâm.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Giám đốc TT ĐTTX – ĐHTN chào mừng Đoàn công tác của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại TT ĐTTX – ĐHTN, đồng thời giới thiệu khái quát về lịch sử thành lập Trung tâm và quá trình xây dựng, phát triển chương trình Đào tạo từ xa.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.Đến nay, trung tâm vẫn duy trì tốt 2 phương thức đào tạo này và đã phát triển thêm các ngành mới như ngành Ngôn ngữ Anh, Giáo dục Mầm Non, Sư Phạm Tiểu Học, Thiết Bị Trường Học…vv. Phát triển thêm các mạng lưới các Trạm đào tạo từ xa ở nhiều địa phương như Hà Nội; TP Hồ Chí Minh; Nghệ An; Hà Tĩnh…vv.
PGS.TS Nguyễn Văn Tuân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết trong thời gian tới, Nhà trường có kế hoạch mở thêm chương trình Đào tạo từ xa một số ngành thế mạnh của trường và bày tỏ mong muốn được học tập kinh nghiệm trong công tác tổ chức, vận hành chương trình Đào tạo từ xa của TT ĐTTX – ĐHTN.
Đối với trách nhiệm và vai trò của người giáo viên tiểu học: Giáo viên tiểu học là người trực tiếp truyền đạt kiến thức cơ bản cho các em học sinh, là người giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định không nhỏ trong nền tảng kiến thức văn hoá và đạo đức của trẻ.
Do đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm cao cả của mình, các giáo viên tương lai cần nhận thức tầm quan trọng của mình ngay từ khi còn là sinh viên. Từ đó, xác định trách nghiệm đối với sự nghiệp giảng dạy, cải thiện phương pháp dạy sao cho phù hợp.
Chú trọng vào quá trình học tập của các em để đưa ra giải pháp cho từng trường hợp học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên tiểu học không chỉ là người có trách nghiệm với các học sinh về năng lực, kết quả học tập mà còn có trách nghiệm về các vấn đề tâm tư, tình cảm, tính cách của các em học sinh.
Đối với các kỹ năng cần có của một giáo viên tiểu học bao gồm: Nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, Ứng xử sư phạm, có khả năng thành thạo về cả chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy, Chủ động trong công tác truyền tải thông điệp đến học sinh, Năng lực tổ chức các hoạt động gắn kết tập thể lớp, Tư duy dạy trẻ, Thấu hiểu và lắng nghe câu chuyện của học sinh.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận, trao đổi nhiều thông tin về chương trình đào tạo, những thuận lợi, khó khăn của từng đơn vị khi triển khai chương trình Đào tạo từ xa, với nhiều năm kinh nghiệm, TT ĐTTX – ĐHTN đã chia sẻ những bài học thực tế trong vận hành chương trình đào và bày tỏ thiện chí sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn Trường Đại học Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn đầu xây dựng, vận hành chương trình Đào tạo từ xa.