Lịch sử phát triển Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định (tên tiếng Anh: Nam Dinh Tourism and Culture College)
Tiền thân là trường Nghiệp vụ Văn hóa Thông tin Nam Hà thành lập năm 1967. Qua quá trình xây dựng và phát triển, UBND tỉnh Nam Định thực hiện theo quyết định số 1872/QĐ-UBND đổi tên thành trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Nam Định ngày 22/9/2008. Đến năm nay
, Trung cấp chính thức được nâng cấp thành CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định.
Mục tiêu phát triển Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định (tên tiếng Anh: Nam Dinh Tourism and Culture College)
Phấn đấu xây dựng trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Nam Định trở thành trường Cao đẳng chất lượng cao giai đoạn 2021 – 2025. Đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng nghề nghiệp tương xứng với trình độ đào tạo, có phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp tốt đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Nam Định cũng như trên địa bàn toàn quốc.
Đội ngũ cán bộ Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định (tên tiếng Anh: Nam Dinh Tourism and Culture College)
Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường gồm 47 cán bộ. Trong đó có:
17 Thạc sĩ,01 Tiến sĩ,22 giảng viên có trình độ Đại học,5 giảng viên đang theo học Cao học.
Đây là một đội ngũ giảng viên giỏi, có kiến thức chuyên môn sâu rộng và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Điều này góp phần giúp trường từng bước khẳng định vị thế trên con đường đào tạo nghề của tỉnh, đất nước.
Cơ sở vật chất Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Nam Định (tên tiếng Anh: Nam Dinh Tourism and Culture College)
Trường CĐ VHNT và Du lịch Nam Định sở hữu khối cơ sở hạ tầng được nhà trường xây dựng với đầy đủ các phòng học lý thuyết, phòng tập năng khiếu múa, hát,… Mỗi một khu vực đều được cân nhắc trang bị đầy đủ các thiết bị mới, hiện đại, như loa đài, ánh sáng, diện tích đảm bảo rộng rãi. Bên cạnh đó, trong các phòng năng khiếu đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ thực hành như đàn piano, sáo, organ, đàn bầu, đàn nhị. Các công trình được đảm bảo đầu tư đồng bộ, hiện đại nhằm đáp ứng xu hướng phát triển của nhà trường.