Qui định, qui chế

Quy chế Tuyển sinh và Đào tạo

Theo dự kiến ngày 20/9 nhiều cụm thi THPT quốc gia do đại học chủ trì sẽ chấm xong và dự kiến sẽ công bố điểm thi cho thí sinh vào ngày 20/9. Tuyển sinh trực tuyến sẽ cập nhật điểm thi một cách nhanh nhất để thí sinh tra cứu.

Hiện nay, việc học Online (Trực tuyến) đã trở nên khả phổ biến và trở thành một xu hướng học hiện đại, hấp dẫn đa số học sinh.Như những gì Hùng đã chia sẻ qua về lợi ích của việc học trực tuyến trong bài viết Những trang web luyện thi trực tuyến (Online) tốt nhất thì giá trị mà nó mang lại là rất lớn nếu các bạn biết phương pháp và khai thác.
Tuy nhiên nhiều bạn khi tiếp xúc với cách học Online vẫn chưa mang lại hiệu quả tốt.Lý do tại sao ư? Hãy đọc những chia sẻ về Phương pháp và kỹ năng để việc học online đạt hiệu quả tốt nhất này của Hùng để rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé!
Chuẩn bị bài mới trước khi học: Trước khi vào học bài mới, bạn nên xem nội dung tổng quan của bài học đó là gì. Có thể tua Video để xem các nội dung mà giáo viên sẽ truyền tải để biết mình cần gì và sẽ tập trung nhiều hơn ở những phần đó.Đừng để nghịch lý xảy ra rằng :Học xong mà cũng không biết mình nắm được những gì.
Phải tự giác, quyết tâm cao: Môi trương Internet nó có nhiều cám dỗ. Học trực tuyến tự do hơn rất nhiều so với việc học tại lớp, sẽ không có thầy cô giám sát, nhắc nhở bạn học bài mỗi ngày, cũng không bị áp lực về điểm số.Vì vậy, với những ai chưa có tính tự giác trong học tập, hay ỉ lại người khác thì đừng mong gặt hái được gì nhiều qua việc học trực tuyến.Trong các Video bài giảng có thể sẽ có bài tập, hãy dừng Video lại và lấy giấy bút ra làm.Đừng chỉ dừng lại ở việc xem!
Tập thói quen ghi chép: Mỗi lần xem video bài giảng, có thể bạn tiếp thu rất nhanh, nhớ ngay lúc nhưng đó chỉ là trí nhớ tạm thời.Bạn nên học cách ghi lại những nội dung chính và ghi chú lại những phần được giáo viên nhấn mạnh trong bài học để dễ dàng xem lại sau này vì chắc chắn bạn sẽ có lúc bạn quên kiến thức đó mà thôi.
Đặt mục tiêu rõ ràng: Bạn nên đặt ra một mục tiêu ở mỗi bài học, khóa học cho mình 1 cách rõ ràng để còn cố gắng.Điểm số bạn muốn đạt được là bao nhiêu. Điểm 8 hay 9? Để chọn lựa cho mình những khóa học, bài giảng thích hợp vì những mốc điểm đó đòi hỏi bạn phải đạt đến những mảng kiến thức nhất định.Mọi công việc bạn làm đều vậy, phải có cái đích đặt ra để mình vươn tới.
Yếu tố sức khỏe vô cùng quan trọng:   Bạn chỉ nên học khi tinh thần còn thoải mái, tỉnh táo.Nếu ép buộc quá mức, bạn sẽ không thể nào tiếp thu được kiến thức và sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu.
Phương pháp để học Online ( Trực tuyến ) hiệu quả tốt nhất
>> Những trang web luyện thi trực tuyến (Online) tốt nhất
>> Giáo viên dạy và luyện thi THPT Quốc Gia Tiếng Anh Online tốt nhất
>> Giáo viên dạy Online giúp bạn đạt điểm 6,7 môn Toán THPT Quốc Gia
Phương pháp để học Online ( Trực tuyến ) hiệu quả tốt nhất
Nói chung, để học trực tuyến hiệu quả tốt nhất.Các bạn nên tuân thủ ba bước
Bước 1: Chuẩn bị kiến thức
Bước đầu tiên là cần phải chuẩn bị kiến thức trước khi học,xem video bài giảng, bạn nên tải tài liệu bài giảng về xem trước hoặc xem lại kiến thức tương ứng trong sách giáo khoa để hình thành trước trong đầu về vấn đề sắp được giáo viên giảng. Thực hiện bước này bạn đã học kiến thức lần một.
Bước 2: Học video bài giảng
Học video bài giảng sẽ là lần hai bạn học kiến thức. Đây là bước tiếp thu kiến thức quan trọng nhất, hãy học với slogan “Học, hiểu và nhớ ngay kiến thức” thì việc học sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Bước 3: Luyện tập
Bước cuối cùng là bước “luyện” hay nói cách khác là vận dụng những kiến thức bạn vừa học được vào làm các bài tập tự luyện sẽ giúp các bạn nắm vững các kiến thức 1 cách dễ dàng và chủ động. Với các bài tập khó, chưa tìm ra cách giải, bạn có thể xem trước đáp án để suy nghĩ thêm, cũng có thể gửi câu hỏi lên các Group Facebook, diễn đàn để được trợ giúp.
Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT về Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó có điểm mới là "học sinh THCS, THPT được dùng điện thoại trong giờ học để phục vụ học tập khi được giáo viên cho phép. Đồng thời, giáo viên không còn bị cấm sử dụng điện thoại di động khi đang dạy trên lớp”.

Dự kiến, ngày 20/7 sẽ có kết quả thi THPT quốc gia. Các cụm thi do đại học chủ trì sẽ công bố kết quả điểm thi và các sở GD-ĐT công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT trước ngày 1/8.Xem điểm thi THPT quốc gia 2021 trên tuyensinhtructuyen.edu.vn
Bộ GD&ĐT yêu cầu, các Hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi và đối sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng với kết quả thi được cập nhật vào Hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.
Thí sinh lưu ý: Năm nay, quy định điểm các môn thi được chấm theo thang điểm 10, làm trò đến hai chữ số thập phân; không quy tròn điểm đến 0,25 (năm 2015, quy định điểm bài thi chấm theo thang điểm 10, lấy lẻ đến 0,25)Xem điểm thi THPT quốc gia 2021 trên tuyển sinh trực tuyến
Quy định thể hiện tư duy mở
Là giáo viên đã cho học sinh được dùng điện thoại trong các tiết học lịch sử từ 2 năm nay, thạc sĩ Nguyễn Viết Đăng Du, Tổ trưởng tổ lịch sử Trường THPT Nguyễn Du (Q.3), nói rằng công cụ ứng dụng CNTT bao giờ cũng có tính 2 mặt và phải có quy định cụ thể, rõ ràng và đặc biệt các hình thức giảng dạy ứng dụng cần thể hiện mục đích cụ thể chứ không mang tính hình thức. Chẳng hạn điện thoại được sử dụng để thảo luận, làm việc nhóm, làm bài kiểm tra... chứ không phải lúc nào cũng sử dụng
Giáo viên Phạm Lê Thanh, Trường THCS- THPT Tân Phú (TP.HCM), nói rằng: Đây là tư duy mở, mang tính thời đại trong việc tối ưu hóa ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học của thầy trò trong thời đại nhịp sống số. Điện thoại di động, smartphone là công cụ mà đa phần học sinh nào cũng có, đây là công cụ giúp hoạt động dạy học tối ưu hơn, học sinh cập nhật các thông tin mới, thời sự, hoặc tài liệu tham khảo một cách nhanh chóng, thuận lợi trong từng tiết học. Đặc biệt khi thao tác làm bài trắc nghiệm trên ứng dụng tích hợp vào điện thoại được học sinh làm nhiều lần, giúp các em thích ứng với xu hướng đổi mới phương thức thi THPT quốc gia trên máy tính sắp tới của Bộ đề xuất.
Biến điện thoại thành công cụ học tập
Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả công cụ điện thoại di động trong giờ học thay vì trước đây là "cấm", các em vẫn "lén sử dụng" thì giáo viên Phạm Lê Thanh cho rằng thầy và trò cần có những buổi tập huấn, trao đổi thống nhất về những quy định để các em học sinh sử dụng điện thoại thông minh một cách khoa học, đúng với từ "thông minh" trong việc học và hoạt động nhóm, ... thì việc này sẽ đem lại nhiều khả quan.
Tương tự, một giáo viên dạy môn tự nhiên tại Trường THPT Ngô Quyền (Q.7, TP.HCM) cũng nói: “Những thông tin về tính ứng dụng hoặc tính thời đại trong SGK, đặc biệt ở môn KHTN như hóa, lý, sinh dường như là thiếu sót, chưa có hoặc chưa kịp cập nhật vì sách đã ban hành trước đó rất lâu. Để tự làm mới mình, thầy và trò phải cập nhật tính thời sự, tính mới về ứng dụng bởi các phương tiện thông tin truyền thông, internet. Khi đó, chiếc điện thoại di động thông minh mà các em đang sở hữu sẽ tỏ ra hiệu quả”.
Hay ông Lê Văn Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng thừa nhận, việc cấm sử dụng điện thoại trong thời đại công nghệ hiện đại nghe có vẻ lỗi thời. Nhưng để biến điện thoại thành công cụ học tập hữu ích thì cần có một sự đồng bộ tương thích từ quy tắc ứng xử, văn hoá sử dụng, chương trình và các hoạt động giáo dục.
Ông Linh cũng cho hay, để quy định này thể hiện tính ưu việt, đúng đắn thì các trường bắt đầu tổ chức cho học sinh những buổi sinh hoạt kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh và xây dựng các hoạt động giáo dục mà trong đó thể hiện được tính tích cực khi sử dụng điện thoại. Để khi đó, học sinh thấy điện thoại không chỉ để liên lạc, giải trí mà còn phục vụ mục đích học tập một cách hiệu quả.
Ông Võ Thiện Cang, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hữu Trang (Q.5, TP.HCM), cho hay chúng ta phải xác định rằng quy định cho học sinh dùng điện thoại ở góc độ hướng đến mục đích là thay đổi phương pháp học tập, đổi mới hình thức kiểm tra đánh giá để tạo hứng thú học tập đối với học sinh, chứ không phải quy định đó đơn thuần là phục vụ cho việc các em tự do, thoải mái sử dụng trong nhà trường.
Và để quy định học sinh được dùng điện thoại trong trường tạo ra hiệu quả thì mỗi nhà trường xây dựng quy chế thực hiện, mỗi giáo viên chủ động và đề xuất những phương thức tổ chức tiết dạy có dành thời gian cho học sinh sử dụng thiết bị này thích hợp và tạo hứng thú trong học tập.


Caodangsuphamhanoi.com