Tuyển sinh 2020

Khai giảng lớp Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm Giáo dục Tiểu học

Khai giảng  lớp Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm Giáo dục Tiểu học,Thông báo tổ chức lớp chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm bậc 1 quy chế đào tạo nghiệp vụ sư phạm trong hoạt động đào tạo giáo viên phổ thông Đào tạo nghiệp vụ sư phạm trong hoạt động đào tạo giáo viên phổ thông(Ban hành kèm theo Thông tư  số........ /2013/TT-BGDĐT  ngày    tháng    năm 2013của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)


Nghiệp vụ sư phạm là chương trình bồi dưỡng giúp cho những người chưa qua đào tạo sư phạm nắm vững hệ thống kiến thức và kỹ năng thực hành sư phạm để giảng dạy trong các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, nhằm nâng cao trình độ và chuẩn hoá nhà giáo.
Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm Đại học Liên thông chuyên nghiệp (ĐH tiểu học) là yêu cầu bắt buộc  để đứng lớp dành cho những người muốn làm giáo viên nhưng chưa qua đào tạo sư phạm.Với chương trình này, kết hợp với chuyên ngành của mình học viên có thể đủ điều kiện đứng lớp tại các trường trung cấp trở xuống (các trường cấp 1,2,3). các trung tâm dạy Giáo dục tiểu học thêm hay các trung tâm dạy ngoại ngữ, tin học …

Giáo dục tiểu học có phải là lựa chọn tốt

Em đang học lớp 12 khối A1 và D. Sắp tới, em định thi vào khoa Giáo dục tiểu học của ĐH Sư phạm theo ý thích.
Tính em kiên nhẫn, thích trẻ con nên khá hợp với ngành này. Nhưng em băn khoăn vì ba mẹ bảo giáo viên ở TP HCM đang thừa, ra trường phải thi công chức mới được phân đi dạy nhà nước, lương lại thấp. Mẹ em làm ở một công ty may nước ngoài lương 1.000 USD/tháng, tiền thưởng cũng cao nên khuyên em thi Kỹ thuật dệt may của ĐH Bách khoa, hoặc Công nghệ may của ĐH Sư phạm kỹ thuật.
Em học tệ môn Hoá nên không biết có theo được 2 ngành này không. Nếu thi Sư phạm để rồi sau này không có việc làm mà phải xin việc trái nghề thì cũng khó khăn. Xin mọi người cho em lời khuyên có nên theo học Giáo dục tiểu học? Nếu không thì em nên học gì, thi trường nào bây giờ? Em cảm ơn.
Vị trí việc làm  >>>  Liên thông TC, CĐ lên ĐH ngành TIỂU HỌC - ĐH Sư phạm HN
- Giáo viên dạy tiểu học; giáo viên dạy tiểu học ở các trường quốc tế, song ngữ.
- Giảng viên trường cao đẳng và đại học có đào tạo giáo viên tiểu học.
- Chuyên viên và cán bộ quản lý ở các trường học và các cơ sở giáo dục khác.
- Nghiên cứu viên, tư vấn tâm lí cho các trường học và các trung tâm nghiên cứu khoa học giáo dục.
Nơi làm việc  >>> Khóa Học Ngành Sư Phạm GD Tiểu Học (LT CĐ-ĐH)
- Trường tiểu học; Trường tiểu học quốc tế
- Trường cao đẳng, đại học
- Sở giáo dục và đào tạo; Phòng giáo dục
- Cơ sở giáo dục dân lập, quốc tế.
- Các trung tâm tư vấn tâm lí học đường
Nghề giáo là nghề rất thiêng liêng và cao quý, được cả xã hội tôn vinh, là ngành nghề trực tiếp đóng góp nguồn nhân lực, nhân tài cho xã hội với sự nghiệp trồng người. Chính vì vậy, có thể nói nghề giáo luôn có sức hút mạnh mẽ qua các thế hệ giới trẻ Việt Nam. Nếu bạn yêu thích nghề giáo viên? Mong muốn trở thành một nhà giáo tương lai nhưng vẫn còn đang phân vân, lo lắng về ngành học này, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thật kỹ thông tin về ngành học trước khi quyết định lựa chọn nhé.
Ngành Giáo dục tiểu học là công việc chăm sóc, bồi dưỡng kiến thức cho trẻ em, mang tới cho các em những hiểu biết đầu đời, đồng thời cũng là người giúp những bước đầu tiên cho các em khám phá thế giới. Bởi vậy đây đúng là một công việc trồng người, bạn cần phải có tình yêu lớn lao đối với trẻ nhỏ, đồng cảm với các em, coi các em như những người bạn, tìm hiểu và giúp đỡ những khó khăn trong cuộc sống và trong học tập, luôn mong muốn giúp đỡ trẻ đi tới thành công. Tình yêu thương con trẻ là yếu tố tối cần thiết đối với một người giáo viên những ngành như sư phạm tiểu học hay sư phạm mầm non. Nó sẽ trở thành động lực để các thầy, cô giáo không cảm thấy mệt mỏi, áp lực trước công việc hàng ngày trên bục giảng. Vậy nên để trở thành một người giáo viên tiểu học thì yếu tố đầu tiên là bạn cần có tình yêu với trẻ thơ.
Giáo viên tiểu học học gì?
Ngành Giáo dục tiểu học đang trong một giai đoạn đổi mới toàn diện. Đổi mới về chất lượng dạy và học, đổi mới về phương pháp dạy, phương pháp chấm điểm, xếp loại học sinh . Vì vậy mà yêu cầu đối với giáo viên tiểu học cũng phải không ngững trau dồi bản thân. 
Nếu bạn mong muốn trở thành một giáo viên tiểu học thì bạn cần phải bồi dưỡng năng lực bản thân bao gồm kiến thức chuyên môn và các kỹ năng sư phạm, đặc biệt các bạn sinh viên ngành Giáo dục tiểu học sẽ được đào tạo để nắm vững các kỹ năng như:
Biết lập kế hoạch giáo dục năm học, học kỳ. Biết thiết kế bài học: xác định mục tiêu, nội dung cơ bản của bài học, lựa chọn và phối hợp các phương pháp, phương tiện, hình thức tổ chức dạy học hợp lý, cách đánh giá kết quả học tập và hướng dẫn học tập.
Biết sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin vào quá trình dạy học và đánh giá ở tiểu học.
Biết thực hiện bài học phù hợp với đặc điểm HS và điều kiện cụ thể của lớp học, phát triển các phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động, độc lập sáng tạo của HS. Biết dạy cho HS phương pháp học tập, đặc biệt biết tự học, phát triển ở HS năng lực tự học, tự đánh giá.
Khi có nhu cầu, có thể dạy lớp ghép, dạy Tiếng Việt cho HS dân tộc, dạy trẻ khuyết tật theo hướng hoà nhập.
Biết làm công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ Phân bổ thời gian, hoạt động Sao nhi đồng, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có kỹ năng quản lý lớp học, xây dựng lớp thành tập thể đoàn kết, tự quản. Có khả năng giáo dục HS cá biệt. Biết lập sổ sách, xây dựng và lưu trữ hồ sơ giáo dục, hồ sơ dạy học.
Biết giao tiếp và ứng xử thích hợp với HS, gia đình HS, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.
Cơ hội việc làm cho ngành Giáo dục tiểu học sau khi tốt nghiệp?
Với mức thu nhập ngày càng cao và mong muốn cho con em mình được tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới của các gia đình Việt trẻ đã tạo nguồn “cầu” lớn thúc đẩy cho sự xuất hiện của hàng loạt các trường mầm non, tiểu học, trung học và trung học phổ thông quốc tế. Các trường này giảng dạy theo khung chương trình chuẩn của các nền giáo dục Mỹ, Úc, Anh, Singapore… mang đến những “khuôn mặt” mới cho tiến trình phát triển giáo dục Việt Nam. Sự đa dạng trong mô hình đào tạo với sự ra đời ngày càng nhiều của các trường dân lập, tư thục cũng mang đến thêm nhiều sự lựa chọn học tập cho phụ huynh và học sinh. Chính vì vậy, việc làm của các giáo viên sư phạm cũng không chỉ bó gọn trong các hệ thống trường công lập như trước đây mà được mở rộng phạm vi sang các trường dân lập, tư thục cũng như hệ thống các trường song ngữ, quốc tế. 

tuyensinhdaihoc.edu.vn