Thông tin tuyển sinh

Hệ cử nhân Cao Đẳng Bách Khoa Hà Nội tuyển sinh trực tiếp

Khuôn viên Trường có tổng diện tích 26 ha (lớn nhất trong các trường đại học khu vực nội thành Hà Nội).Trung tâm Y tế hoạt động theo mô hình phòng khám đa khoa chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các cán bộ và sinh viên Trường.

Chất lượng - hiệu quả: Yếu tố cốt lõi làm nên thương hiệu Đại học Bách khoa Hà Nội là chất lượng xuất sắc gắn liền với hiệu quả tối ưu trong mọi hoạt động và trên mọi phương diện.

Tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội có dễ xin việc?
Sinh viên tốt nghiệp Cao Đẳng Bách khoa Hà Nội có dễ xin việc?
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội
Hướng dẫn đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Bách khoa Hà Nội
Đại Học Bách Khoa Hà Nội - 1 Đại Cồ Việt - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cao Đẳng Bách Khoa Hà Nội - 1 Đại Cồ Việt - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Tận tụy - cống hiến: Sự tận tụy và đam mê là chìa khóa cho mọi thành công; sự tận tâm và cống hiến hết mình làm nên giá trị cao quý nhất của các thế hệ cán bộ và sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Chính trực - tôn trọng: Sự chính trực trong chuyên môn, nghiệp vụ và lối sống, cùng với sự tôn trọng nhân phẩm, tôn trọng luật pháp và quy định, tôn trọng sự đa dạng và khác biệt là những chuẩn mực đạo đức cốt lõi trong môi trường đại học.
Tài năng cá nhân - trí tuệ tập thể: Mọi thành công đột phá đều bắt nguồn từ sáng tạo và tài năng cá nhân, nhưng chìa khóa đảm bảo thành công bền vững chính là sự đoàn kết và trí tuệ tập thể.
Kế thừa - sáng tạo: Động lực chính cho phát triển bền vững là đổi mới sáng tạo dựa trên tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, kế thừa những thành quả đã đạt được và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp.
(Công bố ngày 15 tháng 02 năm 2017 kèm theo Quyết định số 244/QĐ-ĐHBK-HCTH của Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội "Về việc công bố Sứ mạng, Tầm nhìn và Giá trị cốt lõi của Đại học Bách khoa Hà Nội").
Sơ tuyển - xét hồ sơ: Các thí sinh thuộc các đối tượng sau đây nếu đủ điều kiện sơ tuyển sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh sau khi nộp đủ hồ sơ hợp lệ. Cao Đẳng Bách Khoa Hà Nội hệ chính quy.Đại học vừa làm vừa học: Điểm sơ tuyển tính theo tổ hợp môn xét tuyển với ngành tương ứng ở lớp 10, 11, 12; Điểm xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia. Liên thông vừa làm vừa học: Điểm sơ tuyển tính theo điểm bình quân học toàn khóa cao đẳng. Văn bằng 2 vừa làm vừa học:Xét tuyển sau khi đã có bằng đại học thứ nhất.Một trong những điểm mới năm nay, ngoài phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT, còn phân tích phổ điểm học bạ làm một trong những chỉ số đánh giá chất lượng.
>>Chính phủ thống nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vào ngày 9-10/8
>>Thi tốt nghiệp THPT 2020: Giáo viên, học sinh ôn tập “nước rút”
>>Nóng: Chính thức công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2020
Thông tin trên được đưa ra vào sáng nay (5/6), tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh/thành phố về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, do Bộ GD&ĐT tổ chức.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có nhiều điểm mới
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Căn cứ vào kết quả đó để xét công nhận tốt nghiệp THPT, làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của các nhà trường, công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục.
Với kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng để tuyển sinh.
Do vậy, kỳ thi do đó phải đảm bảo yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, minh bạch.
Cũng theo Bộ trưởng Nhạ, kỳ thi năm nay có điểm mới so với mọi năm.
Cụ thể, ngoài phân tích dữ liệu điểm thi, còn phân tích phổ điểm của học bạ làm một trong những chỉ số đánh giá chất lượng. “Việc này không phải bới lá tìm sâu để phát hiện sai phạm mà mục đích đảm bảo chất lượng, nhất là các vùng khó khăn”, Bộ trưởng cho hay.
Sẽ đối sánh giữa kết quả thi tốt nghiệp THPT với học bạ 
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại hội nghị.
Cũng theo tư lệnh ngành Giáo dục, kỳ thi năm 2020 với mục đích chính là để xét tốt nghiệp THPT nhưng thực tế rất nhiều trường đại học sử dụng kết quả này để tuyển sinh.
“Tôi đã họp trực tuyến với nhiều lãnh đạo trường đại học, cao đẳng và quán triệt các trường phải có trách nhiệm trong kỳ thi này”, Bộ trưởng chia sẻ. 
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết thêm, kỳ thi năm nay tổ chức trong điều kiện dịch bệnh nên đã có những điều chỉnh nhưng vẫn đặt mục tiêu cao nhất: an toàn, nghiêm túc, khách quan.
Các địa phương chịu trách nhiệm về thành công, Bộ chỉ đạo chung, ban hành khung pháp lý và các điều kiện đảm bảo, cung cấp đề thi, hạ tầng thông tin cơ bản để tổ chức thi, thanh kiểm tra cùng với địa phương.
Ngoài đoàn thanh tra của Bộ, tỉnh như truyền thống mọi năm, năm nay các hội đồng thi sẽ có tổng cộng 3 đối tượng cán bộ thanh tra.
Việc làm này đã được tham khảo ý kiến từ Thanh tra Chính phủ nên không sai quy trình, đảm bảo đúng nguyên tắc.
Cũng theo ông Mai Văn Trinh, năm nay sẽ tiến hành đối sánh, tương quan giữa kết quả học bạ và kết quả kỳ thi để phân tích, đánh giá chất lượng.
Sẽ đối sánh giữa kết quả thi tốt nghiệp THPT với học bạ - Năm nay sẽ tiến hành đối sánh, tương quan giữa kết quả học bạ và kết quả kỳ thi để phân tích, đánh giá chất lượng.
“Khâu chấm thi dễ xảy ra gian lận”
Đánh giá khách quan về kỳ thi, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, bất cứ kì thi nào cũng sẽ có rủi ro.
Công tác in sao, vận chuyển đề thi: Cần coi trọng việc lựa chọn cán bộ tham gia các công tác này.
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi: Hàng năm, cá biệt có một số địa phương chuẩn bị một số điều kiện tổ chức thi không đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng và tiến độ; dẫn đến ảnh hưởng trực tiếp đến Kỳ thi.
Khâu chuẩn bị này liên quan đến cả cơ sở vật chất, thiết bị và con người. Do đó, trách nhiệm trực tiếp là của Giám đốc Sở GD&ĐT: Phải thực hiện đúng tiến độ theo lịch trình của kỳ thi.
Công tác tập huấn: Giám đốc sở GD&ĐT chịu trách nhiệm tổ chức tập huấn có chất lượng; có tài liệu hỗ trợ (cẩm nang); Trong tập huấn, nên có phần kinh nghiệm “xử lý một số tình huống bất thường” xảy ra trong các kỳ thi để cán bộ, giáo viên biết, khuyến khích có hình thức kiểm tra kết quả tập huấn.
Công tác thanh tra: Tập huấn đầy đủ; thanh tra tất cả các khâu; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ các đoàn thanh tra (nhất là các cán bộ đến từ các ĐH).
Công tác bảo quản, lưu trữ đề thi, bài thi: Thực hiện đúng quy chế; phải rất quan tâm công tác chọn cán bộ tham gia khâu bảo quản đề thi, bài thi.
Công tác chấm thi: Theo ông Mai Văn Trinh, đây là khâu dễ phát sinh gian lận, tiêu cực. 
Vì thế trong công tác chấm thi phải thực hiện đầy đủ cấu hình, quy chế, quy chuẩn.
“Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay quy định rõ hơn về nhiệm vụ và trách nhiệm của từng khâu.
Chỉ cần làm đúng theo quy chế ở tất cả các khâu, kỳ thi sẽ diễn ra an toàn và nghiêm túc”, ông Mai Văn Trinh nói.

tuyensinhdaihoc.edu.vn