Gặp gỡ các trường

Đại học sư phạm hà nội 2 tuyển sinh ngành Mầm non

Đại học sư phạm hà nội 2 tuyển sinh ngành Mầm non Theo thống kê, một số tỉnh có tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi ở cụm địa phương khá cao. Vì thế, một trong những nội dung mà báo chí quan tâm trong buổi làm việc ngày hôm qua của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với Bộ GD-ĐT và tỉnh Hải Dương tìm hiểu việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, là có hay không việc các địa phương vận động thí sinh chọn cụm địa phương?

Liên Thông Ngành Mầm Non Đại Học Sư Phạm Hà Nội,Liên thông Ngành Mầm Non Đại Học Sư Phạm Hà NộiGần 40% thí sinh Hải Dương thi cụm địa phương
Ông Lương Văn Việt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương, cho biết kỳ thi THPT quốc gia toàn tỉnh có 20.635 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Trong đó, số TS đăng ký dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Hải Phòng chủ trì là 12.495 (chiếm 60,55%). Có 8.140 TS (39,55%) dự thi tại cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT Hải Dương chủ trì phối hợp với Trường ĐH Nông Lâm Bắc Giang. “Sở đã chỉ đạo các nhà trường hướng dẫn, tư vấn cho học sinh lựa chọn cụm thi, môn thi phù hợp với khả năng nguyện vọng và tổ hợp môn thi để xét công nhận tốt nghiệp hoặc xét tuyển vào ĐH, CĐ, hoặc cả hai”, ông Việt nói.
 Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc cùng với Bộ GD-ĐT và chính quyền tỉnh Hải Dương về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia ở cụm thi do địa phương chủ trì - Ảnh: Ngọc Khang
 Trong buổi làm việc, các nhà báo bày tỏ băn khoăn về con số gần 40% TS dự thi chỉ để xét tốt nghiệp liệu có hợp lý khi tỷ lệ bình quân của cả nước chỉ khoảng 28%, đặc biệt với một địa phương được Bộ đánh giá cao về chất lượng giáo dục phổ thông như Hải Dương? Liệu có hay không việc các trường “ép” học sinh đăng ký dự thi cụm địa phương? Ông Việt cho biết hoàn toàn không có chuyện “ép”. Trước khi có các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tỷ lệ TS đăng ký dự thi tại cụm địa phương là hơn 60%. Nhưng sau khi được tư vấn thì tỷ lệ giảm xuống còn gần 40%. “Chúng tôi cũng hứa với Bộ là sẽ tổ chức thi đúng quy chế và điều này, trước hết thể hiện qua việc lựa chọn cán bộ lãnh đạo coi thi thực sự là những người nghiêm túc và có nghiệp vụ chuyên môn cao”, ông Việt nói.
 “Phải để người dân hiểu không cần gian lận”
Tuyển sinh Văn bằng 2 ngành Mầm non - Tiểu học
ĐHSP Hà Nội tuyển sinh liên thông Ngành mầm non,tiểu học
Tuyển sinh văn bằng 2 ngành sư phạm mầm non chính quy
Vùng tuyển sinh: Tuyển sinh trong cả nước.
- Phương thức tuyển sinh: Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.
- Điều kiện xét tuyển:
1. Thí sinh dự thi tại cụm thi do các trường đại học chủ trì.
2. Tốt nghiệp THPT.
3. Hạnh kiểm cả 6 học kỳ bậc THPT từ loại khá trở lên.
4. Ngành sư phạm không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.
+ Đối với các ngành Sư phạm Ngữ văn, Văn học, Việt Nam học, Giáo dục Công dân, Giáo dục Tiểu học thí sinh không học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng nếu chọn tổ hợp 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ thì môn Ngoại ngữ có thể chọn môn thay thế là Lịch sử hoặc Địa lý.
+ Ngành Giáo dục Thể chất và ngành Giáo dục Quốc phòng - An ninh chỉ tuyển thí sinh thể hình cân đối: nam cao tối thiểu 1,65m nặng 45kg trở lên, nữ cao tối thiểu 1,55m nặng 40kg trở lên (thí sinh không đủ các yêu cầu về thể hình nếu trúng tuyển sẽ bị loại khi nhập học).
+ Môn năng khiếu khối T thi hai nội dung: Bật xa tại chỗ và chạy cự ly 400m.
+ Môn năng khiếu khối M thi ba nội dung: Kể chuyện, Đọc diễn cảm, Hát.
+ Môn năng khiếu khối M không nhân hệ số; môn năng khiếu khối T nhân hệ số 2.
+ Thời gian cụ thể thi các môn năng được thông báo trên website nhà trường.
- Xét tuyển: Lấy tổng điểm thi theo tổ hợp các môn thi của từng ngành và điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng; môn thi chính nhân hệ số 2, lấy từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu. Tổng điểm thi được làm tròn đến 0,5 điểm.
- Số chỗ ở KTX: đáp ứng yêu cầu.
- Sinh viên các ngành ngoài sư phạm phải đóng học phí.
m Nguyễn Thị Kim Anh, học sinh trường Trung học phổ thông Sóc Sơn, dự thi ở phòng thi số 5, cho biết em làm bài được khoảng 50% câu hỏi phần thi toán thì phát hiện sự cố.
“Đáng lẽ các câu em làm xong sẽ phải mất khỏi màn hình nhưng em thấy các câu hỏi này không bị triệt tiêu. Vì thế, em đã báo cáo với cán bộ coi thi,” Kim Anh cho biết.
 Một số thí sinh gặp rắc rối với bài thi của mình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
 Sau 30 phút vẫn không khắc phục được sự cố, Kim Anh được các giám thị cho ra khỏi phòng thi sớm. Em sẽ phải dự thi lại bài thi này vào chiều nay. Kim Anh cho biết phòng thi của em có hai bạn gặp sự cố như em.
Tương tự, thí sinh Nguyễn Hoàng Anh, phòng thi số 4 cũng gặp trục trặc về máy tính. Tuy nhiên, cô học sinh này thậm chí còn không tự phát hiện ra máy bị lỗi.
“Em đang làm gần hết phần thi môn toán thì giám thị đến hỏi ‘em không làm được bài à?’. Khi đó em mới biết các câu trả lời của mình không được máy chủ nhận và vẫn bị treo, vì thế cán bộ coi thi nghĩ em không làm được bài hoặc có sự cố về máy tính,” Hoàng Anh cho biết.
Sau khi không khắc phục được sự cố, giám thị cũng phải cho Hoàng Anh ra khỏi phòng thi sớm và thi lại vào buổi chiều.
Nhiều người cũng băn khoăn sự hiện diện của các trường ĐH phối hợp ở cụm thi sẽ chỉ là hình thức. Địa phương với lợi thế “sân nhà” sẽ thao túng kỳ thi theo chiều hướng có lợi cho TS của mình. Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, khẳng định: “Chúng tôi không bao giờ suy tính chạy theo thành tích mà chỉ đạo làm thực chất, thực hiện nghiêm túc. Từ trước đến nay, Hải Dương chưa bao giờ đứng đầu về tỷ lệ tốt nghiệp THPT”.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết quy chế đã quy định rõ cơ chế phối hợp giữa sở GD-ĐT và trường ĐH tại cụm thi địa phương. Theo đó, mỗi một điểm thi có ít nhất 3 cán bộ trường ĐH. Tuy nhiên, ông Trinh cho rằng giải pháp căn bản phải từ nội sinh của ngành GD-ĐT, từ chính những người tham gia cuộc thi ấy. “Chúng ta không thể coi việc tham gia của bên ngoài vào là giải pháp lâu dài, nó chỉ là giải pháp trước mắt. Phải bằng trách nhiệm của nhà giáo, bằng cơ chế quản lý để làm sao mỗi nhà giáo ấy thực hiện đúng vai trò trách nhiệm của mình ở các công việc khác nhau”, ông Trinh nói.
Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng ngành GD-ĐT cần phải có những lý lẽ thuyết phục hơn để xã hội và người dân tin tưởng vào tính nghiêm minh, trung thực, thực chất của kỳ thi. Kèm theo những lời phát biểu phải là các con số để người dân thấy cơ hội lập nghiệp rộng mở với tất cả các em, kể cả những em dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. “Phải cho người dân thấy rằng bên cạnh những trường ĐH, CĐ tuyển sinh căn cứ vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thì còn có bao nhiêu chỉ tiêu của những trường xét tuyển căn cứ vào học bạ hoặc các kỳ thi tuyển sinh riêng, để từ đó người dân sẽ hiểu là không có chuyện “ép” TS dự thi tại cụm thi địa phương. Hoặc giả sử ở đâu đó nếu có chuyện “ép” thì đó cũng là điều hoàn toàn không cần thiết. Nếu học sinh và người dân được giải thích kỹ thì áp lực gian lận sẽ giảm bớt bởi họ thấy không cần phải gian lận”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
Thí sinh chọn thi môn lịch sử thấp nhất Tuyển sinh liên thông đại học sư phạm Hà Nội ngành mầm
Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, tổng số TS đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia trên toàn quốc là 1.004.484. Trong đó, tổng số TS thi chỉ để xét tốt nghiệp là 279.000 (chiếm gần 27,8%). Số TS dự thi với 2 mục đích (xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh ĐH, CĐ) là 592.934 (59,03%). TS tự do dự thi với mục đích chỉ xét tuyển sinh ĐH, CĐ chỉ có 132.552 (13,19%).
  Cả nước có 959.299 TS đăng ký môn toán; các môn tiếp theo lần lượt là ngữ văn: 937.304; ngoại ngữ: 743.067. Với 5 môn tự chọn còn lạ
i, số TS đăng ký dự thi môn vật lý lớn nhất: 470.867, (46,87%). Tiếp đến là môn hóa học: 459.310 (45,7%), địa lý: 386.941 (38,5%), sinh học 283.033 (28,17%), thấp nhất là lịch sử, chỉ có 153.688 (15,3%).

dangkytuyensinh.edu.vn