Bản tin Xuất khẩu

342 trường ĐH, CĐ đã xây dựng cam kết chất lượng đào tạo

Bộ GD&ĐT khẳng định từ năm 2020  đến 2025, kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2021.Có những ngành chúng ta có năng lực đào tạo rất tốt, nhưng thị trường đòi hỏi khác thì phải điều chỉnh thậm chí phải đóng cửa.

Theo Bộ GD&ĐT, một số địa phương ít thí sinh có thể ghép với địa phương khác để dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Tuy nhiên, phải có đơn đề nghị của thí sinh và cam kết của phụ huynh.
>> Tổng hợp học phí các trường công lập tại Hà Nội 
>> Chương trình đào tạo cao đẳng tiếng Hàn Quốc
>> Trung tâm đào tạo tiếng Hàn Quốc chất lượng ở Hà Nội
>> Top 10 Trường cao đẳng dạy tiếng Nhật uy tín nhất Hà Nội

Tiếng Nhật hiện nay khá phổ biến tại Việt Nam nhất là những ai có ý Định Đi du học, xuất khẩu lao Động thì thực sự rất cần thiết. Rất nhiều các trường dạy tiếng Nhật mở ra tại Hà Nội làm người học hoang mang khi lựa chọn. bài viết này xin Chia sẻ bạn Đọc tại Hà Nội list các trường dạy tiếng Nhật, Học Chính Quy cao đẳng tiếng nhật Ở Huyện Thanh Trì uy tín với mong muốn bạn sẽ tìm Được trường nhật ngữ ưng ý nhất Để du học hoặc Đi xuất khẩu lao Động.
Đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có hơn 26.000 thí sinh dự thi. Trong đó, các địa phương đã kiểm soát được dịch tổ chức thi từ ngày 30-31/8.

Điểm đặc biệt của đợt thi thứ 2 này, Bộ GD&ĐT cho phép các địa phương có thể gửi thí sinh đến các hội đồng thi gần nhất để thi ghép vì có nhiều địa phương chỉ có 1 thí sinh, nếu tổ chức thi vẫn phải lập hội đồng thi, cử lực lượng thanh tra, giám sát của Bộ, Sở, UBND tỉnh cũng như cán bộ coi thi, chấm thi phức tạp, tốn kém.
Sau khi tốt nghiệp THPT, để chuẩn bị tốt cho tương lai, bạn cần chuẩn bị hướng nghiệp sớm cho bản thân.
Tự nhận diện bản thân
Điều đầu tiên là bạn cần xác định được sở thích của mình, xem mình thích gì? Phù hợp công việc nào?
 – Nhận dạng sở thích của bạn
Bạn hãy xem mình thích cái gì, lĩnh vực nghề nghiệp nào mình thích và giải đáp xem tại sao mình thích nghề đó.
– Nhận dạng tính cách, kỹ năng và giá trị của bản thân
Bạn làm việc tốt nhất ở nghề nghiệp gì? Bạn thích hoặc bạn thành công nhất ở những hoạt động nào hoặc thế mạnh của bạn là gì? Bởi vì khi bạn được làm việc trong môi trường thuận lợi thì bạn sẽ phát huy được hết lợi thế.
Tự nhận diện ngành nghề phù hợp
Bước tiếp theo sau khi nhận diện được bản thân thì bạn cần xác định nghề nghiệp phù hợp với mình, tìm trường có ngành học phù hợp nhất với sở thích nghề nghiệp của mình. Bạn có thể tham khảo Hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam (với 642 ngành kinh tế cấp 5), danh mục giáo dục đào tạo cấp IV – trình độ cao đẳng, đại học (với khoảng 500 ngành đào tạo trình độ đại học, cao đẳng và trên 130 ngành TCCN).
Nhận diện sức học của mình
Để nhận diện được sức học của mình bạn cần đánh giá đúng năng lực bản thân. Để từ đó, bạn lên kế hoạch để điều chỉnh việc học nhằm đạt được ước mơ của mình. Trong trường hợp lực học quá chênh với ước mơ thì bạn nên đăng ký một trường khác, bậc học khác phù hợp hơn.
Nhận diện nhu cầu của xã hội
Ở từng giai đoạn phát triển kinh tế xã hội, ở từng thời kỳ mà nhu cầu nhân lực cũng sẽ có sự thay đổi. Ở một số địa phương, ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ, xuất khẩu, gia tăng ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và đời sống, thế nhưng học sinh của tỉnh không mặn mà khi chọn các ngành học này. Vì thế, bạn nên tìm hiểu nhu cầu nhân lực nơi mình đang sinh sống trước khi có ý định làm việc tại địa phương.
Lập sổ tay hướng nghiệp
Để có thể kiểm soát và điều chỉnh hành vi để vượt qua những khó khăn, hoàn thành mục tiêu cao nhất thì bạn nên lập quyển sổ tự hướng nghiệp bản thân.
Tóm lại, để xây dựng cho một tương lai tốt, với một công việc phù hợp với bản thân thì ngay từ học kì này bạn nên quyết tâm thực hiện những điều trên để nghề nghiệp đến gần hơn với thực tế bản thân. Chúc các bạn thành công!
Trao đổi với PV Dân trí ngày 23/8, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, địa phương có 1 thí sinh đang kẹt tại Đà Nẵng vì Covid-19 không thể về Sơn La để dự thi đợt 1.

Những địa phương nào “gửi” thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở tỉnh khác? 

Một số địa phương ít thí sinh có thể ghép với địa phương khác để dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.
Vì vậy, lần này Sở GD&ĐT Sơn La làm thủ tục gửi thí sinh này dự kỳ thi tại Đà Nẵng.
Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, thí sinh này đã trượt ĐH từ năm ngoái, hiện đang học nghề tại Đà Nẵng.
Do năm nay em có nguyện vọng thi nhưng lại mắc kẹt bởi dịch Covid-19 tại Đà Nẵng không về được nên địa phương đã báo cáo Bộ GD&ĐT thống nhất phương án làm thủ tục chuyển thí sinh dự thi tại Đà Nẵng.
“Bài thi của thí sinh này được chấm ở Đà Nẵng. Địa phương cũng cho biết, sẵn sàng hỗ trợ tối đa để thí sinh của Sơn La thi tại đây”, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho biết.  
Năm nay, Sở GD&ĐT Bà Rịa- Vũng Tàu cũng có 1 thí sinh dự thi đợt 2. Do đó, cả thí sinh và Sở đều đã thống nhất phương án gửi thí sinh đến điểm thi Quảng Trị.
Trước khi gửi thí sinh đi, Sở làm việc với thí sinh để biết nguyện vọng và địa phương sẽ hỗ trợ thí sinh xe di chuyển, ăn ở. Phía Quảng Trị còn 58 thí sinh, địa phương này sẽ tổ chức ở một điểm thi, khá thuận lợi cho thí sinh.
Tương tự, đợt 2 này Hải Phòng chỉ có 1 thí sinh. Do vậy, Sở đã làm việc với Hội đồng thi Thái Bình để gửi thí sinh thi tại đây.
Sau khi thi xong, bài thi của thí sinh cũng được chấm ở hội đồng thi Thái Bình.
Những địa phương nào “gửi” thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở tỉnh khác? 
Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, thi tốt nghiệp THPT đợt 2 dự kiến có 26.014 thí sinh ở 27 tỉnh, thành.
Trong đó, Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất: 10.807 em.
Hội đồng thi Sở GD&ĐT Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Hội đồng thi Sở GD&ĐT Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.
Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.
Về đề thi giành cho thí sinh thi đợt 2 ra sao, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT; Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp quốc gia thi tốt nghiệp THPT 2020 Mai Văn Trinh khẳng định, đề thi đợt 2 sẽ có độ khó và độ tương đồng ở mức chấp nhận được so với đề thi của đợt 1.
“Kỳ thi tới đây (đợt 2) xuất phát từ cấu trúc đề thi ổn định, ngân hàng câu hỏi đã có sẵn, bằng các giải pháp kỹ thuật, chúng ta sẽ xây dựng được một đề thi có độ khó, có sự tương đồng ở mức độ chấp nhận được, để tạo quyền lợi và sự bình đẳng cho các thí sinh thi đợt sau", Cục trưởng Mai Văn Trinh nói.


caodangsuphamhanoi.com